วันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

การเรียนครั้งที่ 3

 การเรียนครั้งที่ 3

19 มกราคม 2564



งานชิ้นที่ 1 

           เขียนกิจกรรมการคิด
        -เชิงวิทยาศาสตร์
-เชิงเหตุผล
        -เชิงกระบวนการ

การคิดเชิงวิทยาศาสตร์
กิจกรรมสิ่งของลอยน้ำ  กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ให้เด็กเรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุที่ลอยน้ำได้

การคิดเชิงเหตุผล 
กิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ ประดิษฐ์สิ่งของตามจินตนาการต่างๆเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของเด็ก

การคิดเป็นระบบ
 กิจกรรมออกแบบจัดสวนในโหลเเก้ว ให้เด็กได้รู้จักวางเเผน


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3

ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้ได้เรียนรู้ระดับขั้นของการคิด ทักษะการคิด ลักษณะการคิด กระบวนการคิด การคิดระดับชั้นสูง หรือ กระบวนการคิดหมายถึง การคิดที่ต้องดำเนินไปตามลำดับ เช่น การคิดแบบวิเคราะห์ การคิดแบสังเคราะห์ การจัดระเบียบ การประยุกต์ กระบวนการคิดเเก้ปัญหา การทำนาย การประเมินค่าปัจจัยต่อการคิดของคน พื้นฐานครอบครัวพื้นฐานความรู้ประสบการณ์ชีวิตการทำงานของสมองวัฒนธรรมจริยธรรมการรับรู้สภาพเเวดล้อมเเล้วได้ค้นคว้าหากิจกรรมการคิดเชิงวิทยาศาสตร์กิจกรรมการคิดเชิงเหตุผลกิจกรรมการคิดอย่างเป็นระบบได้ตอบคำถามในชั้นเรียนเเลำทำความเข้าใจไปพร้อมๆกัน

         

ฝึกทักษะอะไรได้บ้าง

 การคิดเเก้ปัญหา การถามตอบทำความเข้าใจ การทำงานตามที่ได้รับมอบหมายตรงเวลาที่กำหนด           


การนำไปใช้

   ในอนาคตการจัดการสอนกิจกรรมพัฒนาทักษะการคิดของเด็ก


Vocabulary

1. Application  การประยุกต์

2. Skill  ทักษะ

3. Thinking   การคิด

4. synthetic   สังเคราะห์

5. Application   การประยุกต์









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเรียนครั้งที่ 18

 การเรียนครั้งที่ 18 mind map